Đừng bán BH theo kiểu bốc thuốc, đừng bán vì cảm tính, và … Đừng bán vì thành tích !

Liệu có quá nhiều không khi tôi viết thêm vài dòng nữa trước khi đi ngủ ?

Câu chuyện lúc 22h30 thế này :Có 1 chị khách hàng ở xa, bị bệnh … không được công ty bảo hiểm X cho tham gia bảo hiểm, loại trừ hoàn toàn. Chị đang mong muốn được tham gia bảo hiểm cho mình.

Do một cái duyên nào đó, có người giới thiệu chị cho tôi , vì họ tin rằng tôi có giải pháp để giúp chị.

Thú thực là tôi có giải pháp để giúp được chị mà!2 chị em alo qua zalo, chị nói chị chỉ có thể tham gia gói 10tr/1 năm thôi , vì nhà chị đã mua 3 gói BH cho chồng và 2 con chị rồi.

Mình lắng nghe câu chuyện của chị và hơi thắc mắc về con số 10tr !Vì ở tình huống của chị, được tham gia bảo hiểm đã là khó, mà khi tham gia phải thiết kế đúng ,,, chứ k thể làm theo cái kiểu bốc thuốc như một số người vẫn quen làm để rồi không bảo vệ đúng nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Gác lại chuyện bốc thuốc, mình hỏi chị về mệnh giá và quyền lợi các gói BH cũ mà chị đã mua cho chồng và 2 con , nghe sơ qua thấy có 3 điểm :

Thứ 1: chị chưa biết chồng và các con mình đang được bảo vệ những quyền lợi gì.

Thứ 2: mệnh giá phí đóng hàng năm bảo vệ cho người bố là thấp nhất , có 1 bạn phí đóng/ 1 năm gần gấp đôi bố.

Thứ 3 : Tài chính mà gia đình chị đang dùng để đóng cho bảo hiểm hiện này đang rơi vào khoảng 30% Tổng thu nhập của cả gia đình chị.

Nghe xong, mình nói với chị :Em xin lỗi chị, mặc dù em có thể giúp chị được tham gia hợp đồng BHNT cho chị, nhưng với 3 lý do … này thì em xin phép :

” không bán cho chị bất kỳ 1 hợp đồng BHNT nào nữa !Vì tình hình kinh tế của gia đình chị hiện nay, nếu em bán cho chị thêm 1 HĐ nào nữa là em đẩy thêm 1 gánh nặng kinh tế quá lớn cho gia đình chị , vì tổng số tiền 1 gia đình dùng để tham gia bảo hiểm chỉ nên ở mức 10_15% tổng thu nhập của cả gia đình,Hơn nữa chị còn đang có bệnh, vẫn phải dành tiền cho thuốc men …

“Chị hơi sững sờ về việc đó!

Mình nói thêm : Ngay cả việc không tham gia thêm 1 hợp đồng BH nào nữa thì với số phí / 1 năm hiện tại đã là quá sức cho gia đình chị rồi.

Chị nói : 3 hợp đồng này là của người thân trong nhà lập cho, người đó đã làm bảo hiểm 5 năm rồi ,,, nên chị không biết những điều em nói, chị chỉ thấy cần thì mua thôi.

Có lẽ sau khi chị bị bệnh, nên chị mới thấy cần BH, và chính vì thế 2 hợp đồng năm ngoái tham gia cho 2 con, chị mới mua với mệnh giá cao hơn nhiều của chồng chị như vậy.

Nhưng thực sự ,,, mọi thứ đang là quá sức với gia đình chị.

Mình nói : việc duy nhất em có thể giúp chị đó là cấu trúc lại giải pháp BH cho toàn bộ gia đình chị , bởi vì bên BH chị đang mua, hết năm thứ 4 chị có quyền ” linh hoạt đóng phí “, nên có thể giảm phí đóng của gói chính cho 2 bạn nhỏ xuống từ năm thứ 5 ,,,

Nhờ chị gửi cho em BMH quyền lợi của cả 3 gói HĐ, em sẽ phân tích và đưa ra giải pháp sao cho phù hợp nhất.

Khuya rồi, chị cảm ơn và hẹn ngày mai gửi tài liệu nhờ mình xem giúp.

P/s:Ý nghĩa quan trọng nhất của BHNT là bảo vệ thu nhập, sức khỏe cho người trụ cột ,Và 1 yếu tố quan trọng nhất trước khi đi đến ký kết hợp đồng đó là khả năng tài chính của khách hàng có phù hợp không ?

Đừng bán BH theo kiểu bốc thuốc, đừng bán vì cảm tính, và …Đừng bán vì thành tích !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *