Phần 1: Tạm biệt VHEC thân yêu

” Đời người cũng chỉ có 2_3 lần đổi nghiệp, cố gắng lên nhé “

Đó là câu của 1 thằng bạn thân nói với mình trong buổi chiều làm việc cuối cùng tại VHEC.

Đó là những lời dặn dò, trao đổi thẳng thắn của anh Giám đốc khi nói với mình biết bao điều sâu thẳm từ tận đáy lòng, anh luôn vậy : luôn là một người anh đúng nghĩa , đủ tâm và đủ tầm.

Mình đã từng thay đổi nhiều môi trường làm việc, từng biết nhiều người GĐ giỏi, nhưng chưa một ai làm cho mình nể và kính trọng như con người này.Có thể anh chưa phải là người giỏi nhất , nhưng tôi chắc chắn rằng anh là người tử tế và có tâm với anh em nhân viên nhất.

Tôi đã đắn đo ,cân não gần 1 năm trời để đưa ra quyết định này, và mãi đến lần thứ 2 đưa ra đơn xin nghỉ việc mới được các anh ấy chấp nhận.

Lần đầu tiên gửi đơn xin nghỉ việc … các anh gọi tôi vào phòng và hỏi ” lý do chính của quyết định này là gì, hãy cứ nói thẳng thắn xem chúng ta có giúp được gì cho nhau không”

Tôi trả lời : ” em cảm ơn các anh đã tạo điều kiện rất nhiều cho em trong suốt thời gian gia đình em có việc, có lẽ sẽ chẳng có công ty nào mà lại tạo điều kiện cho em nhiều như vậy, hiện tại em làm thêm bảo hiểm AIA , nhiều lúc khách nhắn tin hỏi … em trả lời … làm em có cảm giác như mình đang ăn cắp thời gian của công ty để làm việc riêng vậy,Em không thể chịu được cảm giác ấy.Ngoài ra năm nay em sẽ bận hơn với vài trương trình của AIA dành cho những đợt huấn luyện chuyên sâu , em sẽ phải xin nghỉ phép ngắt quãng mỗi lần 3_4 ngày , việc này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của các dự án, và ảnh hưởng đến văn hóa chung của công ty … điều này thực sự là không chấp nhận được khi em đặt địa vị mình vào vai trò của người chủ doanh nghiệp”

Tôi cứ nghĩ với từng ấy lý do, các anh sẽ cho tôi được nghỉ việc.Anh GĐ nói với tôi rằng : ” Đời người ai cũng trải qua những giai đoạn khó khăn, giúp được nhau lúc khó khăn mới là quý, em là người theo anh đầu tiên, và anh rất hiểu hoàn cảnh của em hiện tại. Anh đề nghị thế này nhé : 1 năm anh đồng ý cho em nghỉ phép 3 tuần , thời gian có thể linh hoạt, nhưng trước khi nghỉ em phải có kế hoạch báo trước công ty 2 tuần, và trong 8h làm việc tại công ty thì tuyệt đối tập trung làm cho anh,hết giờ làm việc em chịu khó đi bán bảo hiểm thêm sau “

Tôi đã khóc khi nghe được những lời đó, vì thực sự ” trái tim tôi không hề muốn rời xa VHEC “, tôi cảm thấy bối rối trước lời đề nghị này.Tôi xin phép hút 1 điếu thuốc để lấy lại sự bình tĩnh và cũng để cho tôi có thời gian cân nhắc.

Và … tôi đồng ý ở lại với quyết tâm sẽ cống hiến hết sức cho VHEC trong thời gian làm việc tại công ty.Tối hôm đó khi về nhà, tôi kể với vợ tôi về cuộc họp đó, vợ tôi cũng mừng lắm … vì hình như bạn ấy còn yêu VHEC hơn tôi, bạn ấy không muốn tôi rời nơi đây chút nào.Thế rồi tôi có những ngày vui vẻ làm song song cả 2 việc, và vẫn đảm bảo hiệu quả.

Nhưng có một điều gì đó luôn thôi thúc trong con người mình … khiến tôi phải đưa ra quyết định xin nghỉ việc lần thứ 2 !Đó là điều gì? Tôi sẽ viết ở phần sau.

VHEC : https://vhec.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *