Đừng để bất kỳ 1 biến cố nào đó khiến cuộc sống của bạn thành 1 gánh nặng nhé

Có phải mức thu nhập trung bình của 1 gia đình có 2 con ở Hà Nội rơi vào khoảng 20tr _ 40tr không nhỉ?
( tôi đoán thế, thậm chí có những gia đình thấp hơn )
Sau khi trừ đi các khoản cố định : tiền học phí cho con, tiền thuê nhà ( hoặc tiền trả góp mua nhà ), tiền ăn, tiền điện nước, tiền đám xá liên hoan hội hè, tiền y tế, nghỉ dưỡng …

Các bạn còn tiết kiệm được bao nhiêu / 1 tháng ? 1 năm ?

Trong trường hợp lý tưởng :nếu cả 2 vợ chồng cùng khỏe mạnh, làm công ăn lương chăm chỉ , và gia đình không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, biến cố , cộng với việc thu nhập mỗi năm tăng thêm khoảng 5_10% thì sau 10 năm các bạn dành dụm được bao nhiêu ?
Cứ thử đặt bút 2 vợ chồng vui vẻ ngồi viết ra giấy xem sao, nhiều thứ thú vị lắm đó ạ.

Nhưng nếu không may trong nhà có biến cố nào đó về sức khỏe của 1 trong 2 người lao động trụ cột thì sao ? ( không ai nghĩ rằng mình sẽ rơi vào hoàn cảnh này cả, nhưng thử tưởng tượng chút thôi, coi như mình đề phòng nếu gặp phải thì sẽ làm thế nào ?)

Lúc này có phải những sự ưu tiên của chúng ta sẽ thay đổi từ công việc, thói quen ăn uống, sinh hoạt … không?

Mất bao lâu để 1 người trụ cột trong gia đình gặp biến cố có thể sớm ổn định tinh thần, và quay lại làm việc bình thường ?

3 tháng ? 6 tháng ? Hay nhiều hơn.

Ồ vậy sau 3_6 tháng đó số tiền tiết kiệm của các còn lại bao nhiêu ? Liệu có phải vay thêm không ?

10 năm tiết kiệm tiêu hết trong 3_6 tháng?

Sau đó, mọi sự ưu tiên sẽ phải được sắp xếp lại, tuổi tác đã tăng lên nhiều, sức lao động cũng theo đó mà giảm đi … gánh nặng bắt đầu tăng dần …

Sao phải khổ thế , trong khi các bạn đã làm việc chăm chỉ trong suốt 10 năm, các bạn xứng đáng nhận được những điều kiện tốt hơn mà?

Tại sao không chuẩn bị sức khỏe cho mình ngay từ lúc còn trẻ, còn khỏe ? Mỗi ngày liên tục và đều đặn giành 20_30p tập thể dục, hoặc thương yêu cơ thể mình ?
( nhưng thật đáng tiếc, rủi ro nó không trừ một ai )

Bạn có sẵn sàng bỏ ra 50 _100k/ 1 ngày để dự phòng, nỡ có rủi ro xẩy đến với gia đình mình thì người ốm được yên tâm chữa bệnh mà không phải lo lắng về kinh tế không ?

Tôi đoán rằng chỉ có 2 thứ có thể giúp người bệnh phục hồi nhanh nhất đó là : kinh tế và tinh thần.

Và có lẽ còn rất nhiều người đang hoài nghi, hoặc không tin tưởng vào bảo hiểm , thậm chí kỳ thị, ghét bỏ vì … họ đã trót gặp phải 1 tình huống trớ trêu nào đó trong quá khứ.

Tôi cũng vậy cách đây 2 năm mà, nên tôi luôn thấy thoải mái với những lời phàn nàn.

Chỉ có điều, bảo hiểm đã dậy cho tôi một bài học mà từ đó tôi đi vào đời với đôi chân vững chắc hơn, cái đầu khách quan và tử tế hơn :
” tôi sẽ không vội vàng nhận xét, đánh giá, kết luận bất kỳ điều gì khi không hiểu rõ bản chất của nó “
Vì đằng sau những sự gai góc, lại là những cơ hội, những sự tử tế.

Tôi phải thầm cảm ơn tất cả những con người đã mua bảo hiểm AIA, để từ đó vợ tôi đã nhận được một số tiền đủ để cô ấy an tâm chữa bệnh trong 1,2 năm … an tâm tập chung vào ăn uống, chăm sóc sức khỏe.
An tâm để tạo những thói quen mới, những sự thú vị mới trong cuộc sống sau này.

Đừng để bất kỳ 1 biến cố nào đó khiến cuộc sống của bạn thành 1 gánh nặng nhé, hãy làm cho nó đơn giản như là một ” trải nghiệm ” trên hành trình cuộc sống đầy thú vị này được không các bạn ?

Còn điều gì bất an về bảo hiểm, về sức khỏe tinh thần mà tôi có thể chia sẻ cùng bạn được không ? Đừng ngần ngại, hãy inbox cho tôi.

P/s:
Tôi đang biết ơn và yêu cái công việc bảo hiểm này.
Ai đó nếu có thể giành khoảng 2h/1 ngày, muốn kiếm thêm thu nhập cho gia đình mình, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội … trong khoảng thời gian rảnh rỗi của các bạn thì cứ inbox tôi nhé.
Chúng ta sẽ cùng nhau đồng hành, trên con đường đầy nhân văn này!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *